Kiến thức quan trọng: estrogen có nhiều trong thực phẩm nào?

Kiến thức quan trọng: estrogen có nhiều trong thực phẩm nào?

Đậu xanh, thực phẩm chứa nhiều estrogen

Estrogen là một trong hai hormone chính trong nội tiết tố nữ, vì vậy việc cân bằng nội tiết tố, đảm bảo bổ sung lượng estrogen đầy đủ thực sự cần thiết. Cách bổ sung estrogen phổ biến nhất là bổ sung bằng thực phẩm. Vậy estrogen có nhiều trong thực phẩm nào? Có nên thường xuyên sử dụng các loại thực phẩm này không?

Để bổ sung estrogen, chị em có thể sử dụng đa dang các loại thực phẩm cũng có hàm lượng hormone này cao. Vậy estrogen có nhiều trong thực phẩm nào?

Đậu xanh và các sản phẩm từ đậu xanh

Đậu xanh, thực phẩm chứa nhiều estrogen
Đậu xanh, thực phẩm chứa nhiều estrogen

Đậu Hà Lan, đậu Lima và các loại đậu xanh thông thường đều chứa nhiều hoóc môn estrogen và hàm lượng chất xơ cao giúp kiểm soát rất tốt lượng cholesteron trong cơ thể. Thêm vào đó, với việc chứa nhiều các chất dinh dưỡng nhóm B, giàu chất xơ, sắt và calo giúp da trắng sáng và đặc biệt có lợi trong việc giảm cân.

Các loại hoa quả sấy khô

Mận, mơ, nho và một số loại hoa quả sấy khô khác là nguồn cung cấp dinh dưỡng hoàn hảo cho bữa ăn nhẹ của bạn. Tuy nhiên, nếu đang ăn kiêng, bạn cần phải cân nhắc sử dụng một lượng thích hợp do các loại hoa quả sấy này thường chứa khá nhiều đường.

Các loại hoa quả sấy dù chỉ dùng một lượng nhỏ giúp cung cấp cho cơ thể  đủ lượng chất hóc môn estrogen nhưng lại cung cấp khá nhiều calo cho cơ thể.

Hạt lanh và sản phẩm từ hạt lanh

Hạt lanh giúp tăng cường estrogen trong cơ thể
Hạt lanh giúp tăng cường estrogen trong cơ thể

Hóc môn estrogen chứa trong hạt lanh có mức cao gấp 3 lần so với hạt đậu nành thông thường. Chất xơ trong hạt cũng là nguồn cung cấp chất xơ rất tốt cho cơ thể, giúp cơ thể có cảm giác no, rất phù hợp cho những người trong chế độ ăn kiêng.

Chính vì lẽ đó, đây được coi là “báu vật” của những người đang trong chế độ ăn kiêng và đồng thời có giá không hề dễ chịu.

Ngũ cốc nguyên cám

Ngũ cốc mà đặc biệt là ngũ cốc nguyên cám chứa hàm lượng hoác môn estrogen rất cao. Đồng thời có rất nhiều chất chống lão hóa như vitamin B, vitamin E, các loại axit béo, phytosterol. Cùng với chất xơ có trong ngũ cốc giúp hệ tiêu hóa có thể làm việc dễ dàng, ngăn chặn đầy hơi ở ruột. Và ngoài các thực phầm trên, estrogen có nhiều trong thực phẩm nào nữa?

Các loại hạt

Các loại hạt như hồ trăn, hạt óc chó và hạt dẻ là nguồn thức ăn tự nhiên chứa nhiều hóc môn estrogen và vitamin giúp cơ thể hoạt động trơn tru. Ăn các loại hạt này mỗi ngày giúp giảm tới 20% nguy cơ đột quỵ so với những người không sử dụng.

Đậu nành – Thực phẩm dễ chế biến giúp bổ sung estrogen

Đậu nành và các sản phẩm từ chúng có chứa hàm lượng isoflavone cao. Đây chính là chất có thể dễ dàng hấp thụ vào cơ thể, thúc đẩy quá trình sản sinh ra hóc môn estrogen. Đặc biệt có lợi, giúp tăng nội tiết tố cho các chị em phụ nữ đang ở độ tuổi tiền mãn kinh. Giúp các chị em tăng cường trí nhớ, tâm trạng luôn vui vẻ và tăng cường hệ miễn dịch trong cơ thể.

Đậu nành cũng là một nguồn thức ăn chứa nhiều protein, hoàn toàn có thể thay thế đạm từ động vật. Cùng với đó, với lượng chất xơ cao sẽ giúp bổ sung năng lượng khi bạn giảm cân, đồng thời duy trì lượng cholesteron trong máu ở mức bình thường.

Bột mầm đậu nành, sản phẩm chứa nhiều estrogen
Bột mầm đậu nành, sản phẩm chứa nhiều estrogen

Thấu hiểu tâm lý phụ nữ thời kỳ tiền mãn kinh, Thảo Mộc Vàng đã nghiên cứu và cho ra đời sản phẩm bột mầm đậu nành với hạt mầm đậu nành được làm từ đậu nành không đột biến gen, đã loại sạch vỏ, đặc biệt an toàn cho sức khỏe của chị em phụ nữ. Sản phẩm hữu hiệu giúp chị em giải đáp băn khoăn estrogen có nhiều trong thực phẩm nào.

Vui lòng tham khảo thông tin dưới đây để hiểu rõ nhất về sản phẩm bột mầm đậu nành không đột biến gen, đã loại sạch vỏ độc quyền tại Công ty Thảo Mộc Vàng:

Công ty Thảo Mộc Vàng

Website: https://thaomocvang.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *