Uống sữa đậu nành có mập không và 5 điều đáng lưu ý

Uống sữa đậu nành có mập không và 5 điều đáng lưu ý?

Một số đối tượng không nên sử dụng bột mầm đậu nành

Sữa đậu nành hiện nay là thức uống không còn xa lạ với mọi người. Đới với phụ nữ nói riêng, sữa đậu nành không chỉ là thực phẩm bổ sung dinh dưỡng mà còn có tác dụng trong làm đẹp. Chính vì vậy, có khá nhiều băn khoăn rằng uống sữa đậu nành có mập không. Để hiểu hơn về điều đó chúng ta cùng tìm hiểu cụ thể trong bài dưới đây.

Uống sữa đậu nành có tốt không

Đầu tiên, nhắc đến sữa đậu nành ta sẽ nghĩ ngay tới hình tượng một trái khỏe tim mạnh. Vì khác với sữa bò, trong sữa đậu nành có chất béo bão hòa và không cholesterol giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Trong sữa đậu nành có các vitamin A, B1, B2, D, PP, K, F và các men có ích cho tiêu hóa rất tốt cho sức khỏe. Sữa đậu nành còn cung cấp canxi phòng ngừa loãng xương, tăng sức đề kháng, phòng ngừa một số bệnh hiểm nghèo.

Ngoài ra, sữa đậu nành còn chứa hoạt chất isoflavone. Hoạt chất này tương tự một hoắc môn giới tính nữ do có tính estrogen hỗ trợ giảm lão hóa, duy trì thanh xuân và hạn chế các bệnh do thiếu hụt estrogen ở nữ giới.

Như vậy sữa đậu nành rất tốt cho sức khỏe, có thể nói là một thức uống lành mạnh cho mọi người, đặc biệt là phụ nữ.

Uống sữa đậu nành tốt cho sức khỏe
Uống sữa đậu nành tốt cho sức khỏe

>> Bạn không nên bỏ qua bài viết về cách sử dụng bột mầm đậu nành

Uống sữa đậu nành có mập không

Trung bình một cốc sữa đậu nành có 80 calo và khoảng 6 gram đường lactose, thấp hơn nhiều lượng calo và đường có trong một cốc sữa khác. Chính vì vậy, khi chúng ta sử dụng sữa đậu nành hàng ngày sẽ giúp làm giảm lượng calo và hàm lượng đường trong cơ thể.

Trong sữa đậu nành chứa một lượng lớn protein lành mạnh, không béo, không cholesterol nhiều như trong protein của động vật.

Sữa đậu nành chứa các axit béo không bão hòa dạng đơn có khả năng ngăn chặn sự hấp thụ chất béo vào đường ruột.

Ngoài ra, một cốc sữa đậu nành có chứa 3 gram chất xơ, đáp ứng được 12% nhu cầu chất xơ hàng ngày của cơ thể giúp tăng cảm giác no lâu, hỗ trợ tiêu hóa.

Những lý do này có thể khẳng định, uống sữa đậu nành không béo và còn có hiệu quả trong giảm cân an toàn.

Uống sữa đậu nành có mập không
Uống sữa đậu nành có mập không

Tham khảo thêm bài viết: 

Cách uống sữa đậu nành để giảm cân an toàn

Tuy nhiên, để uống sữa đậu nành không béo và mang lại hiệu quả giảm cân thì phải phụ thuộc vào lượng uống và cách uống.

– Đối với người lớn, không uống qua 500 ml / ngày, mỗi lần uống không quá 150 ml. Mặc dù sữa đậu nành rất tốt, nhưng nếu uống quá nhiều sẽ gây đầy hơi, khó tiêu ảnh hưởng không tốt đến hệ tiêu hóa.

– Nên uống sữa đậu nành không đường. Nếu uống có đường nên hạn chế đến mức tối thiểu lượng đường bỏ vào sữa.

– Nên uống vào buổi sáng, hạn chế uống vào buổi tối vì lượng đạm trong sữa khiến bạn dễ mất ngủ, không đảm bảo sức khỏe.

Ngoài ra, để giảm cân hiệu quả bạn nên kết hợp chế độ ăn uống và tập luyện khoa học. không nên uống sữa đậu nành vô tội vạ, thay cho nước.

Uống sữa đậu nành giúp giảm cân an toàn
Uống sữa đậu nành giúp giảm cân an toàn

Đọc đến đây thì chắc rằng chúng ta đã có cho mình câu tra lời khi hỏi “uống sữa đậu nành có mập không” . Quả đúng là vậy, sữa đậu nành không chỉ là thức uống rất bổ dưỡng và lành mạnh cho cơ thể mà nó còn có hiệu quả giảm cân an toàn, uống không sợ béo nếu chúng ta uống một cách hợp lý.

Ngoài sữa đậu nành, bạn có thể sử dụng thêm các chế phẩm từ đậu nành như mầm đậu nành, bột mầm đậu nành… đều rất tốt và có hiệu quả trong giảm cân an toàn. Nếu cần biết thêm thông tin chi tiết hoặc cần được tư vấn, các bạn vui lòng truy cập website thaomocvang.vn hoặc liên hệ số hotline 02422682929.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *